อุทัย บุญประเสริฐ's books list

No.TitlePublish Year
1.การวางแผนการศึกษา2531
2.การประชุมกับการบริหาร2532
3.องค์การและปัญหาในองค์การ2529
4.การจัดทำคลังข้อทดสอบ : แนวความคิดสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา และผู้รับผิดชอบงานคลังข้อทดสอบของสถานศึกษา2532
5.การวางแผนการศึกษา2532
6.หลักและเทคนิคการวางแผนแผนกวิชา : เอกสารเผยแพร่2522
7.กลุ่มสัมพันธ์และการบริหารทีมงานที่มีประสิทธิภาพ2532
8.ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนางานวางแผนของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย : เอกสารเผยแพร่2522
9.หลักและเทคนิคการวางแผนระดับภาควิชาในสถาบันอุดมศึกษา = Departmental planning2535
10.หลักและแนวคิดในการวางแผนทางวิชาการของมหาวิทยาลัย2521
11.หลักการเบื้องต้นเกี่ยวกับการวางแผนในมหาวิทยาลัย2521
12.วิธีวางโครงการตามแบบเหตุผลสัมพันธ์ : เอกสาร2522
13.กลุ่มและกระบวนการกลุ่มในการทำงาน = Group and group dynamics2529
14.การติดต่อสื่อสารในองค์การและการบริหาร = Organization communication and administration2529
15.การประชุมกับการบริหาร2529
16.กลุ่มคิว ซี : กลุ่มสัมพันธ์เพื่อการแก้ปัญหา และพัฒนาคุณภาพ /cอุทัย บุญประเสริฐ2529
17.การศึกษากับการพัฒนาและความสัมพันธ์กับการพัฒนาประเทศ2529
18.การพัฒนานโยบาย กรณีการพัฒนานโยบายพัฒนาการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะที่ 5 (2525-2529) : เอกสารเผยแพร่2523
19.NCHEMS : ศูนย์พัฒนาเครื่องมือสำหรับระบบบริหารงานอุดมศึกษาของสหรัฐอเมริกา : เอกสารเผยแพร่2522
20.การวิเคราะห์องค์ประกอบ โครงสร้าง และอำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัยและสภาสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย2525
21.การเขียนใบรับรอง : คำแนะนำสำหรับ ครู อาจารย์ ผู้บริหาร และผู้ที่กำลังจะไปศึกษาต่อในต่างประเทศ2537
22.การช่วยให้เด็กเป็นเด็กดีเด็กเก่ง2529
23.วิธีการวางโครงการตามแบบเหตุผลสัมพันธ์2522
24.บทบาทและการมีส่วนร่วมในการบริหารและจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาในประเทศที่คัดสรร : รายงานการวิจัย2547
25.การพัฒนานโยบาย กรณีการพัฒนานโยบาย พัฒนาการศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะที่ 5 (2525-2529)
26.การวางแผนการศึกษา2527
27.การวางแผนและการจัดระบบแผนงานในโรงเรียน2538
28.กระบวนการกลุ่มหรือกลุ่มสัมพันธ์และการบริหารทีมงานที่มีประสิทธิภาพ = Group dynamics and effective team management2531
29.การวางแผนการศึกษา2537
30.การศึกษาและการพัฒนาประเทศแนวความคิดขั้นพื้นฐาน2537
31.ช่วยลูกหลานให้เป็นเด็กเก่ง-เป็นเด็กดี2539
32.การจัดทำคลังข้อทดสอบ : แนวความคิดสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและผู้รับผิดชอบงานคลังข้อทดสอบของสถานศึกษา = Test item banking2535
33.การประชุม2539
34.หลักการและแนวคิดในการวางแผนจัดทำโครงการ2540
35.องค์การ2539
36.องค์การและปัญหาในองค์การ2531
37.รายงานการศึกษาเพื่อจัดทำกรอบนโยบายการพัฒนาด้านการศึกษา ในแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2540-25442539
38.การศึกษาผลกระทบของการพัฒนาผู้บริหารการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการที่มีต่อสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา : รายงานการวิจัย2539
39.หลักการวางแผนระดับคณะวิชาในสถาบันอุดมศึกษา2526
40.หลักและแนวทางในการจัดการนิเทศภายในสำหรับโรงเรียนประถมศึกษา2528
41.เทคนิคการนำประชุม2540
42.กระบวนการสอนที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ในวิชา หลักการศึกษาเพื่อการพัฒนา : รายงาน2538
43.หลักสูตรและการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน2540
44.หลักและแนวทางในการสร้างคลังข้อทดสอบสำหรับโรงเรียน2540
45.เทคนิคการนำประชุม2540
46.การประชุมแบบระดมความคิด2540
47.อาจารย์มหาวิทยาลัย2542
48.การประชุมสำหรับนักบริหาร2542
49.การศึกษาแนวทางการบริหารและการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (School-based management) : รายงานการวิจัย2543
50.องค์การ2542
51.โครงการการศึกษาความเป็นไปได้และจัดทำแผนแม่บท สถาบันเทคโนโลยีชั้นสูง จังหวัดศรีสะเกษตามโครงการขยายโอกาสอุดมศึกษาไปสู่ภูมิภาคของทบวงมหาวิทยาลัย : รายงานฉบับสมบูรณ์2543
52.ภารกิจ โครงสร้าง และอัตรากำลังของสถานศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 : รายงานการวิจัย2545
53.การบริหารจัดการสถานศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน2545
54.องค์การ2545
55.บัญญัติ 15 ประการในการช่วยลูกหลานให้เป็นเด็กเก่ง-เป็นคนดี2545
56.เอกสารเผยแพร่ เรื่อง ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนางานวางแผนของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
57.15 รูปแบบการบริหารฐานโรงเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาต้นแบบ รุ่นที่ 1 ปี 25442549
58.การพัฒนานโยบาย กรณีการพัฒนานโยบาย พัฒนาการศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะที่ 5 (2525-2529)2536
59.ทางเลือกในการพิจารณารับนิสิตใหม่ของคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย2523
60.คู่มือการใช้รูปแบบการพัฒนาครูและผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน2550
61.การพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูและผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน : รายงานการวิจัย2550
62.กรณีศึกษา : สถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน2550
63.ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนางานวางแผนของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย2520